เรียนตัดผม ส่วนตัวแบบเร่งรัดกับ อาจารย์ชนะ

เรียนตัดผมชาย และ การใช้บัตเตอร์เลี่ยน กับอาจารย์ตัดผมที่เก่งที่สุด แบบตัวต่อตัว อาจารย์ชนะ หนูดาษ โทร 081-3065169

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ไฟหมุนขาวแดง


ไฟหมุนขาวแดงถือเป็นสัญลักษณ์ของร้านตัดผมที่เพิ่มความสวยงาม เด่นสะดุดตาแก่ผู้สัญจรไปมา ทั้งยังเป็นตัวบอกให้รู้ว่า ร้านนั้น



กำลังเปิดหรือปิดบริการ ถ้าไฟขาวแดงหมุน แสดงว่าร้านเปิด แต่ถ้าไฟหยุดหมุน แสดงว่าร้านปิด ประโยชน์ในปัจจุบันมีเท่านี้ และไม่มีการบังคับให้ทุกร้านต้องติดไฟหมุนดังกล่าว แต่สำหรับสมัยก่อน ตามร้านตัดผมต้องติดไฟหมุนขาวแดงก็เพราะช่างตัดผมฝรั่งโบราณจะเป็นศัลยแพทย์ ด้วยในตัว จึงแขวน Barber's Pole ซึ่งเป็นเสาทาสีแดงขาวเป็นปล้อง ๆ ไว้หน้าร้าน เนื่องจากสีแดงหมายถึงเลือด สีขาวหมายถึงผ้าพันแผล ทุกวันนี้ ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าแถบสีขาวแดงอาจมีสีอื่น ๆ เพิ่มบ้างแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น